Biển số xe máy có đấu giá không? Khi nào đấu giá và cách thức đấu giá biển số xe máy có gì cần lưu ý?

Sau khi thị trường đấu giá biển số ô tô sôi nổi trong thời gian vừa qua thì chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, liệu biển số xe máy có đấu giá không? khi nào đấu và các thông tin cụ thể về đấu giá biển xe máy. Biển đẹp số 1 sẽ giúp bạn cập nhật đầy đủ và chính xác các thông tin trên bạn nhé. 

1. Biển số xe máy có đấu giá không? Khi nào đấu giá

Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam đã thông qua Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 ngày 27/06/2024, theo đó cho phép đấu giá biển số cho phương tiện xe máy bắt đầu triển khai từ ngày 01/01/2025 với mức giá đấu khởi điểm là 5 triệu đồng.

Đấu giá biển số xe máy được thông qua
Đấu giá biển số cho phương tiện xe máy được thông qua

Quy định về đấu giá cho biển xe máy cụ thể như sau: 

  • Biển số xe đưa ra đấu giá sẽ là biển xe mô tô, gắn máy có nền trắng, số và chữ màu đen cấp cho xe của cá nhân, tổ chức và biển xe màu vàng, số và chữ màu đen cấp cho các xe kinh doanh vận tải. Các biển số này sẽ được công khai để cá nhân tổ chức có nhu cầu sẽ lựa chọn đấu giá.
  • Những biển số không được lựa chọn để đăng ký đấu giá sẽ được chuyển lại vào hệ thống quản lý xe để đăng ký biển theo quy định pháp luật
  • Việc đấu giá biển cho các phương tiện xe máy được thực hiện trực tuyến trên môi trường mạng, tuân thủ các quy định Pháp luật về đấu giá, bảo mật tài khoản truy cập và thông tin của người tham gia đấu giá, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia đấu giá, bảo đảm tính minh bạch, khách quan của các phiên đấu giá.
  • Số lượng biển số cho xe máy được đưa ra đấu giá tại mỗi phiên đấu giá sẽ được quyết định bởi Bộ trưởng Bộ Công an.

2. Đơn vị nào sẽ tổ chức đấu giá biển số xe máy

VPA hay đơn vị nào sẽ được giao nhiệm vụ đứng ra cầm trịch, tổ chức những phiên đấu giá cho biển xe máy thời gian tới? Với việc đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ đấu giá, trang thông tin đấu giá sẵn tích hợp với hệ thống xác thực định danh điện tử của Bộ công an, có sẵn chức năng tích hợp với hệ thống quản lý, đăng ký xe và hệ thống quản lý đấu giá biển số xe của Cục cảnh sát giao thông. Đồng thời Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam cũng đang thực hiện tốt nhiệm vụ trong các phiên đấu giá biển số ô tô, chính vì thế, khả năng cao VPA sẽ tiếp tục là đơn vị đứng ra tổ chức các phiên đấu giá biển số cho phương tiện xe máy thời gian tới.

Bộ công an thực hiện giám sát đấu giá biển số xe
Bộ công an thực hiện giám sát đấu giá

Để thực có thể đảm bảo thực hiện việc đấu giá đối với các biển xe máy, cả đơn vị chủ quản cùng với đơn vị tổ chức đấu giá cần tuân thủ một số quy định: 

  • Thực hiện đấu giá biển xe máy, danh sách các biển số đưa vào đấu giá sẽ được Bộ công an chuyển cho tổ chức đấu giá. Bên cạnh đó, kế hoạch tổ chức đấu giá cũng sẽ được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử Bộ công an, trang thông tin điện tử của cục cảnh sát giao thông và trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức thực hiện đấu giá.
  • Quy chế đấu giá biển xe máy phải được niêm yết và thông báo công khai tại trụ sở của tổ chức đấu giá và công khai trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.
  • Việc thông báo công khai niêm yết danh sách biển số và quy chế đấu giá cần được thực hiện ít nhất 30 ngày trước ngày tổ chức đấu giá
  • Số lượng người đăng ký tham gia các buổi đấu giá của từng biển số cũng cần công khai, niêm yết.

3. Cách thức đấu giá để có thể sở hữu biển số xe máy đẹp và các lưu ý

Cách thức để đấu giá và để sở hữu được biển xe máy đẹp cụ thể như thế nào, cùng Biển đẹp số 1 tìm hiểu cụ thể các bước và các lưu ý trong quá trình đấu giá này:

B1: Công dân có nhu cầu đăng ký tham gia đấu giá

  • Việc đăng ký tham gia đấu giá với các biển xe máy cũng giống như ô tô sẽ được thực hiện hoàn toàn trên online tại Trang thông tin đấu giá trực tuyến của đơn vị tổ chức đấu giá.
  • Công dân có nhu cầu tham gia đấu giá thực hiện đăng ký và nộp hồ tham gia đấu giá tại trang thông tin đấu giá trực tuyến.
  • Cá nhân/tổ chức tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, đồng thời sẽ được hướng dẫn cụ thể về: cách dùng tài khoản, việc trả giá và các thủ tục khác để có thể thực hiện việc đấu giá.
  • Những người tham gia vào các phiên đấu giá được lựa chọn biển số theo mong muốn từ danh sách biển số được đưa ra đấu giá mỗi phiên.
  • Những người tham gia đấu giá thực hiện nộp tiền hồ sơ, đặt trước tiền cọc vào tài khoản được quy định và sẽ được cấp mã số tham gia đấu giá của buổi đấu giá đó.
  • Kể từ ngày niêm yết đấu giá đến trước ngày mở đấu giá 2 ngày, tổ chức đấu giá tài sản thực hiện bán hồ sơ tham gia đấu giá và tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu giá của người tham dự.

B2: Người tham gia đấu giá truy cập vào Trang thông tin đấu giá trực tuyến thông qua tài khoản truy cập của mình. Sau đó, thực hiện các thủ tục đấu giá theo định.

B3: Sau khi kết thúc buổi đấu giá trực tuyến, kết quả đấu giá sẽ được thông báo trên trang thông tin đấu giá trực tuyến. Đồng thời, biên bản đấu giá cũng được hiển thị để người trúng đấu giá thực hiện xác nhận. Một thông báo sẽ được gửi vào địa chỉ thư điện tử được người tham gia đấu giá đăng ký với bên tổ chức đấu giá.

Đấu giá lựa chọn biển số xe máy đẹp, độc
Đấu giá lựa chọn biển số xe máy đẹp, độc

Một số lưu ý khi tham gia đấu giá cần nắm rõ: 

  • Trường hợp, chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì khi hết thời hạn đăng ký tham gia đấu giá, người đó được xác định trúng đấu giá biển số (thông báo và biên bản trúng đấu giá của biển số đó sẽ được gửi tới người trúng trước thời điểm tổ chức buổi đấu giá).
  • Tổ chức được giao nhiệm vụ đấu giá thực hiện phân công đấu giá viên tham gia điều hành buổi đấu giá trực tuyến, xác thực bằng chữ ký số vào biên bản đấu giá để gửi lại cho người trúng đấu giá.
  • Bộ công an thực hiện giám sát quá trình tổ chức đấu giá, đảm bảo tính chính xác minh bạch của kết quả đấu giá, chịu trách nhiệm xác thực vào biên bản đấu giá bằng chữ ký cùng những nội dung có liên quan.

Trên đây là một số thông tin về việc đấu giá biển xe máy được biển đẹp số 1 tổng hợp. Chúng tôi tin chắc rằng với nhu cầu về sở hữu các biển đẹp trên thị trường hiện nay, dự báo thời gian tới các phiên đấu giá các biển số dành cho xe máy sẽ vô cùng nhộn nhịp và nhiều người sẽ lựa chọn được cho mình biển số đẹp, ưng ý và phù hợp nhất.

CHIA SẺ LÊN:
BÌNH LUẬN (30)

Để lại một bình luận




30 bình luận về “Biển số xe máy có đấu giá không? Khi nào đấu giá và cách thức đấu giá biển số xe máy có gì cần lưu ý?

  1. Nguyễn Anh Dũng

    mình nghe bảo sắp tới có đấu giá biển số xe máy không biết là vấn đề đấu giá biển số xe máy nó có những yêu cầu gì nhỉ

    • Trần Minh Quân

      đấu giá biển số xe máy á trước giờ toàn nghe đấu giá biển số ô tô chứ chưa nghe đấu giá biển số xe máy bao giờ lạ nhỉ haycasc thử lên hỏi biển đẹp số 1 xem người ta có biết vấn đề này không

    • Thành - Biển đẹp số 1

      Dạ em chào anh Dũng nha, em là Thành – Biển đẹp số 1. Hiện nay với việc đấu giá biển số xe máy đang được rất nhiều người quan tâm về vấn đề quy định. Trước hết những biển số không được lựa chọn để đăng ký đấu giá sẽ được chuyển lại vào hệ thống quản lý xe để đăng ký biển theo quy định pháp luật tiếp đến đó là số lượng biển số cho xe máy được đưa ra đấu giá tại mỗi phiên đấu giá sẽ được quyết định bởi Bộ trưởng Bộ Công an anh nha.

  2. Phạm Hoàng Nam

    mình đang muốn sở hhwux một chiếc biển đẹp cho chú em airrblade của mình nên đang muốn đấu giá một con biển không biết là đơn vị nào sẽ tổ chứ đấu giá cái này nhỉ

    • Vũ Tiến Đạt

      theo tớ thì vpa vì vpa đã có kinh nghiệm đấu giá cho biển số xe ô tô từ trước đến nay rồi mà nên chắc là nó sẽ là đơn vị đứng ra tỏ chức các phiên đấu giá biển số xe cho phương tiện xe máy đó

    • Bùi Hải Đăng

      cái này cũng tùy nữa vì để đảm bảo được việc đấu giá đối với xe máy thfi chủ của đơn vị phải có quy chế đấu giá biển xe máy phải được niêm yết và thông báo công khai tại trụ sở của tổ chức đấu giá và công khai trên trang thông tin đấu giá trực tuyến rồi các giấy tờ thủ tục khác nữa nên chắc bộ công an phải cân nhắc cái này siêu kỹ luôn

  3. Đặng Nhật Minh

    nghe bảo đầu năm 2025 này sẽ được đấu giá biển số xe máy đúng không nhỉ vừa khéo tôi đang muốn sở hữu một chiếc biển đẹp cho xe SH luôn khoong biết có cách nào để đấu giá biển đẹp không nhỉ

    • Hoàng Văn Khôi

      thì cứ đến bộ công an rồi bảo mình muốn đấu giá biển ắt sẽ có đơn đăng ký cho mình ấy mà chứ bây giờ đã có ai thông báo gì đâu mà biết được

    • Thành - Biển đẹp số 1

      Em chào anh Minh nha, hiện tại để được tham gia đấu giá được biển số xe thì trước hết mình cần phải truy cập vào trang thông tin đấu giá thông qua tài khoản truy cập của mình anh nha. Anh có thể liên hệ:0914181166 để bên em hỗ trợ và giải đáp thắc mắc thêm cho anh nha.

  4. Phan Tuấn Kiệt

    mình có một con biển xe máy như này không biết như nào như đi ra ngoiaf đường ai cũng bảo biển này khó lắm ăn nên muốn dịch thử xem có đúng thế không ai biết liên hệ mình: 0934 567 890

    Comment Image

    • Lý Hữu Phát

      thời đâị bây giờ cái gì cũng có ha còn dịch biển số xe máy đẹp nữa cái này phải nhờ tới bói toán vefef các con số chứ làm gì có ai rành

    • Phùng Thanh Sơn

      ông nói sao ấy chứ trước tôi có con biển số xe máy xong cũng lên đây xong được chuyên gia bên biển đẹp số 1 này tư vấn dịch cho các thứ đó cần gì bói toán gì đâu

    • Thành - Biển đẹp số 1

      Anh Kiệt ơi, hiện nay bên em có chuyên gia dịch và định giá cho anh chuẩn về các con biển xe máy anh nha. Anh để ý điện thoại chút lát sẽ có Chuyên gia bên em giải đáp giúp anh nha

  5. Võ Ngọc Khánh

    mình vừa mua được con xe máy mà muốn kiếm cái biển ngũ 8 ở quảng bình không biết ai biết có dịch vụ nào liên hệ giúp mình với: 0965 123 456

    • Dương Gia Bảo

      à bác ghé lên biển đẹp số 1 nha, bên đấy tháng trước tôi vừa mua một con biển bên đấy xong bên đấy toàn là những con biển đẹp thôi nhìn mà ưng ý họ tư vấn cũng nhiệt tình lắm cơ ấy

    • Chu Anh Khoa

      giờ còn dịch vụ mua bán biển số xe máy này nữa à mình cứ tưởng là chỉ có mmoiox ô tô với lại biển số xe máy thì lên nơi bán rồi người ta đến nơi công an làm cho mà nhỉ

    • Thành - Biển đẹp số 1

      Em chào anh Huy, em chúc anh Huy có một ngày mới tràn đầy năng lượng. Hiện nay bên em đang sở hữu kho biển xe máy đẹp trên khắp cả nước và có chuyên gia phong thủy để tư vấn và phân tích cho anh các khía cạnh về mệnh và phong thủy để anh có thể dễ tìm được con biển để làm ăn anh nha. Hiện bên em đang liên hệ với anh rồi ạ, anh để ý máy anh nha.

  6. Cao Bảo Long

    mình đang muốn mua một con biển na ná như này nhưng thay thành số 8 không biết có ai đang sẵn có không nhỉ

    Comment Image

    • Trịnh Thành Công

      biển số xe máy giờ chỉ có đi bấm thôi chứ đấu giá muốn biển đẹp chờ năm sau chứ h mua sợ không ai có vì bây giờ hoàn toàn tập trung vào mua bán biển số xe ô tô thôi

    • Thái Phúc Thịnh

      thse là ông anh lại không biết gì rồi hiện nay ấy việc mua bán biển số xe máy cũng nhiều gần bằng mua biển với đấu giá ô tô rối đấy chứ vì giờ ai cũng mong muốn có con biển xe đẹp đẹp nhìn vào cho sang rồi dễ làm ăn các thứ

    • Thành - Biển đẹp số 1

      Em chào anh Long nha, hiện nay thì biển này bên em đang sẵn có luôn anh nha. Với con biển này có đuôi 88 là một con biển làm ăn rất phát anh nha. Anh vui lòng liên hệ hotline: 0914181166 để bên em tư vấn thêm cho anh nha

  7. Lương Quang Vinh

    đang đi đường thì bắt gặp con biển xe này đẹp thật các bác nhỉ nên muốn dịch với định giá xem con biển này có giá bao nhiêu mà đi đường ai cũng phải nhìn hhhaa

    Comment Image

    • Tôn Tuấn Lâm

      biển này chắc cũng rơi vào khoảng hơn 80 tầm 85 triệu đấy biển đẹp thật hẳn ngũ 9 thế thì ai mà không nhìn cho được bấm khéo quá

    • Văn Thiện Nhân

      bác thử lên đây nhờ biển đẹp số 1 dịch với định giá cho nầy bên đây hình như có dịch vụ ni hay răng á bữa mới lướt thấy

    • Thành - Biển đẹp số 1

      Anh có thể liên hệ hotline: 0914181166 để có chuyên gia bên em hỗ trợ dịch và định giá phần này giúp anh nha

  8. Nguyễn Thành Công

    trước tôi có mua được một con biển số xe máy ở tren biển đẹp số 1 này nè công nhận dịch vụ với chất lượng họ làm tốt hật uy tín luôn ý bảo sao thấy được lên báo là hiểu rồi

    • Trần Anh Khoa

      đúng rồi hôm trước tôi được bên họ dịch biển số xe máy cho đấy có chuyên gia dịch cho luôn được phân tích từng con số hợp mệnh nào mệnh nào luôn chuẩn nha

    • Lê Minh Đức

      à cái bên biển đẹp số 1 này á công nhận họ làm việc chuyên nghiệp thật sự có hôm bạn mình giới thiệu cho bên này có chuyên gia định giá biển số xe cái thứ ấy nên mình cũng thử thấy bên này đing giá chuẩn nha

    • Phạm Hoàng Sơn

      ừ mình cũng nghe giới thiệu qua với có xem được ở trên báo rồi bây giờ mới thấy mọi người review nhiều vậy chắc hôm nào phải thử đưa con biển của xe mình lên nhờ chuyên gia bên này dịch xem như nào

    • Biển đẹp số 1

      Dạ vâng ạ, em cảm ơn các anh rất nhiều vì đã tin tưởng và tạo cơ hội cho bên em được phục vụ các anh. Em hi vọng mình còn có nhiều dịp để hợp tác với nhau nữa nha.